VN88 VN88

2500 người thiệt mạng do động đất ở Nepan theo tin tức mới nhất

Những người bị ốm và bị thương nằm ngổn ngang trên một con đường bụi bặm bên ngoài Trường Y Kathmandu, trong khi các nhân viên bệnh viện đưa thêm các bệnh nhân ra khỏi các tòa nhà trên cáng và giường.

Các bác sĩ đã thiết lập một phòng mổ tạm thời bên trong một túp lều và đưa vào những bệnh nhân nặng nhất.

Bên ngoài Trung tâm tổn thương quốc gia ở Kathmandu, các bệnh nhân ngồi xe lăn được điều trị trước khi động đất xảy ra giờ đây được điều trị cùng hàng trăm người bị thương do động đất.

“Chúng tôi chỉ có một phòng mổ ở đây thôi. Để có thể điều trị kịp thời, chúng tôi cần 15 phòng mổ. Tôi không thể đáp ứng được tình hình”, Dipendra Pandey, một bác sĩ phẫu thuật cho hay. Pandey đã thực hiện 36 cuộc phẫu thuật kể từ hôm qua.

Các tổ chức cứu trợ và giới chức cho biết hầu hết các bệnh viện đều quá tải và thiếu trầm trọng trang thiết bị y tế.

“Cả các bệnh viện công và tư đều hết giường và đang điều trị cho các bệnh nhân ở ngoài trời”, Deep Kumar Upadhyay, Đại sứ Nepal tại Ấn Độ cho biết.

Các quốc gia láng giềng đã điều máy bay vận tải quân sự chở đồ viện trợ y tế, thực phẩm và nước uống. Tuy nhiên, không có mấy dấu hiệu cho thấy các nỗ lực cứu trợ được phối hợp, khi các tổ chức viện trợ phải cố gắng sử dụng trực thăng trong điều kiện trời nhiều mây, trong lúc các cơn dư chấn đã khiến sân bay Kathmandu bị đóng cửa tạm thời và các con đường bị chặn do lở đất.

VN88